Xử lý, phục hồi, chăm sóc và bảo vệ vật liệu gỗ trong chế tạo tàu thuyền

 

 

 

Hiện trạng:
 

Qua khảo sát và tìm hiểu thông tin Chúng tôi nhận thấy những vấn đề gặp phải của vật liệu gỗ trên các tàu thuyền như sau :

 

Hiện nay, gỗ được sử dụng trong đóng tàu thuyền thường là gỗ tốt, nhóm I, hoặc nhóm 2 chi phí rất cao nhưng lại nhanh xuống cấp và phải bảo dưỡng thường xuyên trung bình 01 năm 2-3 lần.

 

Trên sàn gỗ của tàu thuyền không thể tránh khỏi các vết bám bẩn của dầu mỡ, vết bẩn do giày dép đi lại. Các vết bẩn cứng đầu này rất khó vệ sinh, làm giảm giá trị của tàu thuyền (đặc biệt là đối với các phương tiện phục vụ trong ngành du lịch, dịch vụ).

 

 

Nguyên nhân:

 

Do bề mặt gỗ không được bảo vệ hoặc bảo vệ bằng các lớp phủ bề mặt tạo màng như : sơn, các lớp dầu…làm cho hơi nước, độ ẩm của gỗ không thoát ra ngoài được. Khi một vị trí nào của gỗ không được sơn hoặc bị mất lớp sơn vì lý do nào đó. Nước biển, nước mưa, hơi ẩm, mưới biển…sẽ thấm ngay vào vị trí đó và không thoát ra được sẽ phá hủy vật liệu gỗ từ bên trong.. Do gỗ được bảo vệ bằng sơn, là một lớp phủ bề mặt, theo thời gian dưới tác dụng của nắng (đặc biệt là tia UV) , gió,…sẽ mất đi hóa tính ban đầu, dễ bong tróc và phai màu  nên mất đi tác dụng bảo vệ gỗ.

 

Hầu như tất cả các loại gỗ nếu không có biện pháp bảo vệ đặc biệt luôn có tính dính bám tốt với các loại vết bẩn.

 

 
Giải pháp “phục hồi và bảo vệ” bằng sản phẩm của GuardIndustry -Pháp:

 

Do đặc thù, đặc điểm khí hậu của Việt Nam không thể dùng các phương pháp thông thường hàng năm phải duy tu bảo dưỡng, mất mỹ quan và tốn kém.

 

Hiện nay phần lớn các công trình sử dụng Gỗ trên thế giới sử dụng công nghệ bảo vệ và tự làm sạch thời gian sử dụng lâu dài rất nhiều ưu điểm của Tập đoàn GuardIndustry – Pháp (www.guardindustry.com), Đặc biệt trong lĩnh vực tàu thuyền:

 

Đối với các tàu thuyền cũ: sử dụng sản phẩm chuyên dụng của GuardIndustry để loại bỏ lớp sơn, PU, dầu…làm sạch bề mặt, phục hồi màu tự nhiên của Gỗ, trả lại hiện trạng mới nhất có thể.

 

Sau đó sử dụng sản phẩm bảo vệ bề mặt của GuardIndustry giữ nguyên hiện trạng sau khi phục hồi thời gian dài. Độ bền có thể lên đến trên 10 năm ( trên bờ) và khoảng 05-10 năm đối với tàu thuyền ( phụ thuộc vào chất liệu gỗ). Đây là một trong những sản phẩm tốt nhất trên thế giới hiện nay trong việc chống lại tất cả các tác nhân gây hại của môi trường, độ ẩm, ánh nắng, tia UV…  

 

Bề mặt Gỗ sau khi được bảo vệ luôn giữ được vẻ đẹp bên ngoài luôn mới như ban đầu hoặc tạo màu theo ý muốn, có khả năng tự làm sạch như hiệu ứng trên “lá sen”, chống thấm dầu, thấm nước, bạc màu, bong tróc và thân thiện môi trường. Ngoài ra còn có khả năng kéo dài tuổi thọ và còn có khả năng làm cho bệ mặt Gỗ  thở được (không khí có thể lưu thông).

 

 
Ưu điểm vượt trội:

 

Chống nước, dầu, bám bẩn,… hiệu quả.

 

Do sản phẩm thấm sâu vào gỗ nên khi bi va chạm, trầy xước...cũng không bị ảnh hưởng nhiều, dễ dàng phủ bảo vệ trở lại.

 

Tiết kiệm tối đa chi phí, công sức, thời gian duy tu bảo dưỡng.

 

Có thể sử dụng những loại gỗ “thường” hoặc gỗ nhân tạo với chi phí hợp lý phủ bảo vệ bằng sản phẩm của GuardIndustry sẽ cho chất lượng vượt trội tương đương hoặc hơn cả gỗ nhóm I, nhóm II.

 

Đối với tàu Du lịch, khi phải sơn hoặc phủ PU toàn bộ màu trắng hoặc màu cánh gián…sẽ tốn rất nhiều chi phí duy tu bảo dưỡng ( trung bình 01 năm 2-3 lần) do bề mặt Sơn, PU sẽ nhanh chóng bị bong tróc, bạc màu…tạo cảm giác tàu thuyền cũ, xuống cấp, không an toàn, không than thiện môi trường, độc hại ( người Châu Âu, Mỹ, Canada, Úc, Nhật,…dị ứng với Sơn, PU, ở nước họ rất hạn chế sử dụng thậm chí cấm sử dụng). Nhưng khi sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường, không độc hại của GuardIndustry sẽ tạo cho gỗ có cảm giác tự nhiên, hạn chế thời gian duy tu bảo dưỡng, bạc màu, bong tróc…
 
 
 
 
 

Hình ảnh

Xử lý, phục hồi, chăm sóc và bảo vệ vật liệu gỗ trong chế tạo tàu thuyền
Xử lý, phục hồi, chăm sóc và bảo vệ vật liệu gỗ trong chế tạo tàu thuyền
Xử lý, phục hồi, chăm sóc và bảo vệ vật liệu gỗ trong chế tạo tàu thuyền
Xử lý, phục hồi, chăm sóc và bảo vệ vật liệu gỗ trong chế tạo tàu thuyền
Xử lý, phục hồi, chăm sóc và bảo vệ vật liệu gỗ trong chế tạo tàu thuyền

 

Danh mục liên quan:

Công nghệ mới “Vì sức khỏe Cộng đồng – An ninh Lương thực - Phòng chống dịch bệnh,…”

» Thiết bị xử lý nước, lọc nước, xử lý Asen LIFESTRAW (Thụy Sĩ)
» BIOCERA (Hàn Quốc): Giải pháp duy nhất Thế giới nâng cao chất lượng nước, loại bỏ tác nhân gây hại
» Màn và Võng PERMANET (Thụy Sĩ) là sản phẩm duy nhất có khả năng "Xua và diệt" Muỗi, Côn trùng,...
» Lưới và Bao ZEROFLY (Thụy Sĩ) "Xua và diệt" Côn trùng, Ruồi, Muỗi,...ứng dụng Chăn nuôi, Trồng trọt
» Ứng dụng "Công nghệ Nano trong In và Vẽ tranh ảnh, hoa văn,...lên Vật liệu (trong nhà và ngoài trời)
» Bò thảo dược Cao nguyên đá Đồng văn - Hà Giang

Công nghệ Nano Phục hồi, chăm sóc và bảo vệ toàn diện vật liệu

» Đá tự nhiên và nhân tạo
» Sơn, Nhựa
» Bê tông, Ghạch, Ngói
» Diệt rêu, Chống trượt
» Gỗ nội thất và ngoại thất
» Phục hồi, đánh bóng và tẩy rửa

Lĩnh vực ứng dụng Công nghệ Nano Phục hồi, chăm sóc và bảo vệ toàn diện vật liệu

» "Phục hồi, chăm sóc và bảo vệ" bề mặt Sơn, Kính, Kim loại,...Ô tô, Xe máy,...
» "Phục hồi, chăm sóc và bảo vệ" vật liệu trong lĩnh vực sân bay
» "Phục hồi, chăm sóc và bảo vệ" vật liệu trong lĩnh vực chế tạo tàu thuyền
» "Phục hồi, chăm sóc và bảo vệ" vật liệu trong lĩnh vực Sản xuất
» "Phục hồi, chăm sóc và bảo vệ" vật liệu phương tiện Giao thông vận tải
» "Phục hồi, chăm sóc và bảo vệ" vật liệu trong lĩnh vực Dầu khí
» "Phục hồi, chăm sóc và bảo vệ" vật liệu trong lĩnh vực Quân sự
» "Phục hồi, chăm sóc và bảo vệ" vật liệu trong lĩnh vực Giao thông, Hàng không,...
» "Phục hồi, chăm sóc và bảo vệ" vật liệu trong Dân dụng, Công nghiệp, Nhà hàng, Khách sạn, Resort,...
» "Bảo quản" vật liệu trong hệ thống Bảo tàng, Di tích,...Việt Nam
» "Phục hồi, chăm sóc và bảo vệ" bề mặt Sơn, Kim loại, Kính, Đá, Gỗ, Bê tông,...
» Ứng dụng "Công nghệ Nano trong In và Vẽ tranh ảnh, hoa văn,...lên Vật liệu trong nhà và ngoài trời

Trang trại Phạm Gia Group

» TRANG TRẠI PHAM GIA GROUP